Public Toilet (piso ihi ; dos tae)

Wednesday, June 18, 2008

sense of humor na with sense

Bago lang ako sa gawaing ganito, naimpluwensyahan lang. Sabi ko subukan ko pampatangal ng stress, (effective naman) hindi na kasi umeepekto ang sex pampatangal stress para sakin. Marami ng gumagawa ng blog medyo marami na rin akong nabasa, ang galing nga kabilib gaya ni badoodles ata yun, master pag dating sa ganitong gawain. Nakakatawa na walang kwenta na mayaman sa emosyon at makabuluhan. Basta galing talentado ka idol.

Ewan ko ba at may mga taong ipinanganak na may talento. Ako? Meron? FYI hindi ako marunong sumayaw, umawit, gumuhit, o anu mang talentong nasa isip mu, ni hindi nga ako photogenic. (shet naman oh)Kahit un na lang wala padin. Naaalala ko nang nagsayaw ako nung program namin nung High School mukaha akong unggoy na kinagat ng langgam sa dulo ng uten! tas pag sa videoke pag nag iinuman, mapapansin ko na lng mga kainuman ko na kanya kanya na ng topic na pinag uusapan (gago kayo wag nyo namn ipamukha pa). Simula non hindi ko na ginawa ang ganung bagay para na rin sa ikatatahimik ng buhay ko at para di na bumaba ang respeto ko sa sarili .lol.

Sa pag susulat ng mga lathalain ko. Susubukin kong maging natural. Marami na rin kasing manunulat na nakakaaliw, at baka malaybelan ako sa noo ng "you're nothing but a second rate trying hard copy cat" Try ko namn magsulat ng nakakabato for a change diba. Sabi ko nga madalas na "dont go with the flow, go against it!" kasi lahat ng tao makiki in kasi nasa uso. Kaya malamang hindi ka mapapansin. (natural talaga na KSP ang mga Pinoy lahat papatulan para mapansin. (oh wag ng umangal opinyon ko toh, walang pakialamanan) Mabalik tau sa uso, 3 years ago(hindi ko sure ah) na-uso ang Pinoy nurse na indemand sa ibang bansa. Ang daming kumuha ng kursong nursing ngayon hirap makakuha ng trabaho sa ibang bansa, kasi marameng kakumpitensya. Bagsak ng ilan sa kanila Call Center. Yan ang sinasabi ko! Dati maraming IT, ang iba naging obsulete na ang kaalaman, panu naman mabilis nagbabago ang Technology noh.

Mabalik tayo sa talento, ewan wala talaga. ay teka meron. Tama meron nga. Mga 9 sa 10 kong nakkapareha sa kama ang nag sabing "SHEEEEEEEET ang sarap mu pare...sige pa ahhhhh!" Ung isa sa kanila komatos ata kaya walang comment. Pede na bang talento un? Naku magagalit si Mokong sakin pag nalaman nya toh. Mokong past nanaman un eh. Ngaun mga 3 na lang kayo. Joke!

Hay ang iba gifted talaga, marunng kumanta, umarte, mag sayaw at iba pa. Namakyaw ata ng talento un lang sugapa sila hindi ako tiniran kahit pag sayaw lang. Di bale hindi namn ako nag iisa eh marame ako napapanood sa dos at sa siyete na kapareha ko. Lagi kong tanung "Bakit sila, walang talento pero ang tawag sa kanila artista." well bakit nga ba?

Anyway ang pinaka hanga ako sa lahat ay sina Jon Santos, Nanette Imbentor, Tesi Tomas, at si Giselle Sanches they have the talent na kinaiingitan ko, sense of humor na with sense.

see yah!

4 komento:

Anonymous said...

ako una!!! bat ako madaming talent? sabi ko kasi kay nanay paliguan ako ng na-ipon nyang talent ng nag-pa ulan si papa God ng talent! apir!!!

sometimes, umaayon tayo sa in para lumutang at hindi para lang para sumalo sa daloy. much better atang nasa taas at tinitingala kesa maging kasama lang sa agos kasi uso... di masamang gumaya pero be distinctive enough to make yourself different from others

Dudong said...

Dudong: @Mangbadong: may point ka diyan kailangang mung magsalbabida para lumutang ka nga.

Anonymous said...

minsan wala naman sa talent yan, although mas maganda nga. importante diyan ay personality quotient. may ganun ba?

ako aliw na aliw ako kay eugene domingo.wala lang masabi ko lang, gusto ko. hahaha!

Dudong said...

Dudong @hitokirihoshi, oo nga super galing ni Eugene Domingo, Super nakakaaliw. mas naeenhance ung acting ng bida because of her..